"Tất tần tật" những điều cần biết về mặt nạ tẩy tế bào chết cho da mặt

By | 10:13 Leave a Comment

Thường xuyên tẩy da chết trên gương mặt là chìa khóa để khuyến khích tế bào mới phát hành giúp da mềm nhũn và mịn màng đồng thời hạ xuống gây tắc lỗ chân lông. Tuy nhiên đó lại là một chủ đề chăm sóc da có thể gây nhiều nhầm lẫn. Tẩy tế bào da chết bao nhiêu lần/tuần? Cách tẩy da chết như thế nào là đúng cách?

Vì sao bạn thực sự cần phải tẩy da chết

Các tế bào da chết chồng chất lên nhau gây ra nhiều vấn đề như làm da xỉn màu, thô và khô. bên cạnh đó nó có thể làm tắc lỗ chân lông gây ra mụn trứng cá trên da. Tẩy da chết đúng cách sẽ giúp vứt bỏ những tế bào thừa thêm bụi bẩn gây tắc lỗ chân lông thêm kích thích các tế bào bên dưới da phát hành. Đồng thời tẩy da chết sẽ giúp vứt bỏ hoàn toàn các sản phẩm chú tâm da như phấn trang điểm v.v... giúp da khô thoáng thêm tươi mới.

Trình tự tẩy da chết trong quá trình chăm sóc da mặt như thế nào?

Các bác sĩ da liễu khuyên chị em nên làm sạch da thêm tẩy da chết trước khi vận dụng kem dưỡng ẩm hay serum v.v… và bạn nên làm điều này vào buổi sáng và tối là tốt nhất. Mặt nạ tẩy tế bào da chết làm từ những nguyên liệu tự nhiên sẽ rất tốt cho da vì chứa nhiều chất chống oxy hóa để chống lại các gốc hòa bình.

Bao lâu bạn nên tẩy da chết một lần

Bạn nên cố gắng tẩy tế bào chết ít nhất một lần một tuần. Điều này vừa loại trừ các tế bào da chết vừa tái tạo tế bào da mới giúp làn da trông rạng rỡ với mịn màng hơn. Nếu bạn không có làn da nhạy cảm, bạn có thể áp dụng mặt nạ tẩy tế bào chết cho da mặt 2 lần mỗi tuần.

Tẩy tế bào chết bằng bã cà phê

Nếu có tra cứu trước ở trên mạng thì bạn sẽ thấy có rất nhiều cách để pha bã cà phê, trong đó hoặc là pha và dầu dừa, hoặc là pha với sữa. Nếu pha thêm dầu dừa thì cần một lượng nhiều để có thể trộn đều với bã, và lượng dầu dừa đó có thể gây rít cho những loại da nhiều dầu. Nên ở đây mình sẽ đoàn kết cả dầu dừa lẫn sữa để pha.

Nguyên liệu bao gồm:

Bã cà phê: số lượng cà phê xay tương đương cho khoảng 1 hoặc 2 ly.

Dầu dừa

Sữa tươi.

Tốt nhất dùng bã cà phê từ chính cà phê xay bạn mua về để uống. Nếu bạn xin bã từ các quán cà phê, nên chọn những quán cà phê nguyên chất, vì cà phê không rõ nguồn gốc chủ quản là bột bắp, bột đậu nành xay thêm các phụ gia.

Mình có thể bảo quản bã cà phê trong tủ lạnh, trong lúc chờ sử dụng .

B1: Lấy một chén nhỏ bã cà phê, khoảng 2 muỗng ăn phở.

B2: Cho 1 muỗng sữa chua dầu dừa.

B3: Cho 2 muỗng sữa tươi.

B4: Khuấy đều hỗn hợp trên.

Cách vận dụng :

Thoa hỗn hợp này lên người thêm chà, đặc biệt là những chỗ như lưng, đầu gối, cùi chỏ….

Sau khi thoa để yên khoảng 5-10 phút, rồi tắm lại bằng sữa tắm. (Lần trước mình dùng, sau đó mình không tắm lại thì hơi nhờn.)

để ý:

Mọi công thức có trong website này là mình đã thử nghiệm về liều lượng là tương đối, phù hợp và cơ thể người của mình. Bạn cứ pha theo công thức đó, nếu dư hoặc thiếu, bạn tăng hoặc giảm lượng sữa trong những lần áp dụng sau nhé.

Thời gian áp dụng

Bã cà phê khá là cứng, nên khi matxa, mình nên nhẹ tay để tránh làm da tổn thương.

Không nên dùng quá thường xuyên , có thể dùng 1 lần/ tuần hoặc 2 lần/ tháng.

Sau khi tẩy tế bào chết, khi đi ra đường, bạn nên che chắn cẩn thận vì lúc này các tế bào mới trên da còn khá yếu.

Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ

0 nhận xét: