Cách điều trị mụn cám trên mũi và má

By | 14:30 Leave a Comment

Có rất nhiều phương pháp trị mụn cám đang được  ứng dụng. Chuyên gia Hà Xuân Minh sẽ phân tích một số liệu pháp cũng như ưu điểm, nhược điểm của từng loại  để mỗi người có thể tìm trị liệu thích hợp nhất với mình.

 1. Chữa mụn cám từ mặt nạ tự nhiên

 Các loại mặt nạ trị  mụn từ thiên nhiên hiện nay được các nàng  rất tin dùng.Các nguyên liệu như : Tỏi, mật ong, chanh, trứng gà,  nghệ,khoay tây, sữa tươi, sữa chua… rất được ưa thích để chế ra các loại mặt nạ chữa mụn cám do tính sát khuẩn và dưỡng da của nó.
 

 

Ưu điểm: Có nguồn gốc từ tự nhiên rất an toàn cho da, không gây tác dụng phụ, thành phần dễ kiếm, dễ áp dụng, giá cả rẻ

Hạn chế : phương pháp  phải dùng bền chí trong thời gian khá dài, chính yếu chỉ tác động đến dưỡng bề mặt da, không trị được triệt để nguyên do gây mụn nên dễ bị tái lại.

 2. Chữa mụn cám bằng các loại kem lột mụn, máy hút mụn chân không

 Khi việc chữa mụn  cám bằng các loại mặt nạ thiên nhiên không mang lại siêu hiệu quả nhanh, mọi người hay tìm đến các loại kem lột mụn, hay máy hút mụn cầm tay. Việc lột mụn, hay hút mụn thực chất không khác việc nặn mụn là mấy, đều là việc cố lấy nhân mụn ra ngoài một cách nhanh nhất.
 

 


Ưu điểm:  Khả năng hết mụn nhanh, phần lớn chân mụn bị loại bỏ, da sáng hơn

Hạn chế: Kem lột mặt nạ hay máy hút mụn làm sạch mụn cả bã nhờn nhưng khi lạm dụng sẽ kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, thỉnh thoảng sinh ra nhiều mụn hơn và việc tái lại là dễ dàng. Việc lột mụn, hút mụn làm to lỗ chân lông, khiến bụi bẩn và vi khuẩn dễ xâm nhập hơn dẫn đến tình trạng mụn mọc nhiều hơn.  Khi làm không đúng cách còn làm da tổn thương, sưng đỏ dẫn đến  nhiễm trùng da và làm tình trạng mụn còn nặng hơn.Cứ tiếp tục lột mụn hay hút mụn thì mụn có thể hết nhưng ổ ô nhiễm vẫn còn, không loại bỏ được nguyên do gây ra mụn

Việc tự lột mụn, hút mụn cần có những hiểu biết một mực về cách ứng dụng cũng như việc vệ sinh dụng cụ sau khi áp dụng với tần suất phù hợp tránh lạm dụng trong việc chữa mụn cám.

Tham khảo: Trị mụn trứng cá hiệu quả

3. Trị mụn cám bằng Tây y

 Nhiều khách hàng không đủ nhẫn nại để điều trị mụn cám bằng mặt nạ tự nhiên, cũng không thu được hiệu quả khả quan từ các lạo kem lột mụn hay máy hút mụn đã tìm đến cách chữa bằng Tây y với hi vọng đạt kết quả nhanh hơn.

Với mụn cám, thường ngày các bác sỹ sẽ kê kháng sinh dưới dạng thuốc bôi ngoài da. Thuốc kháng sinh có 2 thúc đẩy chính lên mụn cám.Thứ nhất, thuốc giúp cắt giảm lượng vi khuẩn có trên bề mặt da và trong các nang lông. Thứ hai là tác dụng chống viêm.

Một số loại kem bôi ngoài da khác cũng được bác sĩ khuyên dùng khị bị mụn cám trên mặt. Các loại kem này có tác dụng bạt lớp sừng chết tại bề mặt da hoặc tại phễu chân lông như các sản phẩm có chứa AHA, salicylic acid…; có tác dụng giảm nhờn như các sản phẩm có chứa resorcinol…; có tác dụng tiêu cồi tại lỗ nang lông và bạt sừng như những sản phẩm có chứa retinol, tretinoin…  Những loại kem bôi này cũng có tác dụng tốt trong hỗ trợ Điều trị mụn cám.

Ưu điểm: Các loại thuốc này thường nhật cho kết quả điều trị tốt, mụn giảm hẳn trong thời gian ngắn.

Hạn chế : Tuy nhiên thuốc cũng hay có tác dụng phụ không mong muốn như: da khô, bong tróc, mẩm dỏ, ngứa, dị ứng da cũng có thể sảy ra. Những dấu hiêu kích ứng da này cảnh báo người dung nên ngưng ứng dụng sản phẩm.

Lưu tâm: Hầu hết các kháng sinh điều trị mụn và nhiều loại kem bôi bây chừ có chứa coticoid.Thành phần corticoid trong các thuốc này giúp hết mụn chóng vánh trong thời gian ngắn, da cũng trở nên mịn màng, trắng trẻo hơn .Tuy nhiên nếu lạm dụng thuốc có thể ngộ độc gây teo da, nhiễm trùng da làm tình trạng mụn nhiều hơn do da mất sức đề kháng. Thuốc này còn có thể thấm qua da, vào máu gây tác dụng toàn thân.

 

Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ

0 nhận xét: